Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Phòng ngừa bệnh lý viêm họng tái hồi ở trẻ em

chứng bệnh Viêm họng hạt phổ biến với trẻ và thường gây hệ quả mãn tính nếu như không được chữa kịp thời. căn bệnh này tuy rằng không quá nguy hiểm tuy nhiên thường xuyên tái hồi , khó trị liệu khỏi hẳn nên cha mẹ phải nắm rõ một số triệu chứng và biểu hiện để phát hiện bệnh chứng đúng lúc và trị liệu càng sớm càng có lợi cho trẻ em để hạn chế hiện tượng chứng bệnh tái phát. nhưng ban đầu, chúng ta cùng đi thống kê hội chứng viêm họng hạt là gì ?

Xem thêm :

viêm họng

căn bệnh viêm họng hạt ở trẻ con là gì?

  • bệnh Viêm họng hạt ở trẻ nhỏ là tình trạng bệnh viêm họng cấp tính hệ quả do một số yếu tố như : rửa răng lợi không cẩn thận, bệnh chứng nhiễm khuẩn ở khoang họng không được chữa trị triệt để, tiếp xúc liên tục với ô nhiễm …

biểu hiện chứng bệnh viêm họng hạt ở trẻ em

trẻ con mắc hội chứng viêm họng hạt hay sẽ có các hạt với kích cỡ không giống nhau có trong đằng sau của thành họng . một số trường hợp có mủ trăng và gây nên đau đớn rất nhiều , trẻ nhỏ sốt cao , không muốn ăn và có khi còn xuất hiện kèm theo hiện tượng tiêu chảy .

Ngoài cảm giác nhức rát cổ họng như ở người lớn thì trẻ nhỏ còn cảm thấy ngứa ngáy họng , ăn uống sẽ có cảm giác buồn nôn . Thêm vào đấy :

  • trẻ em sẽ luôn xuất hiện cảm thấy ngứa và vướng ở trong khoang họng nhưng chỉ cần phải ho nhẹ là hết , sau đấy lại ngứa .
  • trẻ con mắc ho khan tuy nhiên không có đờm. Cơn ho dài hoặc ngắn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh.
  • có khi trẻ em sẽ cảm thấy khoang họng mắc khô và rát nặng.
  • hội chứng Viêm họng hạt ở trẻ nhỏ không khó chữa trị nếu như cha mẹ biết dùng các cách trị liệu hiệu quả . nhưng để tiến trình trị được triệt để và mau chóng, thì vấn đề tìm ra căn nguyên dẫn đến căn bệnh là vô cùng quan trọng.

giải pháp điều trị bệnh lý viêm họng hạt với trẻ em

Để chữa trị căn bệnh viêm họng hạt ở trẻ , trước tiên , bắt buộc phải xác định căn nguyên gây hội chứng viêm họng hạt là do bệnh chứng viêm Amidan, bệnh chứng viêm phế quản, chứng bệnh viêm mũi… tuy nhiên xóa bỏ hết một số ổ vi rút xung quanh , mà cụ thể là những nốt hạt xuất hiện trên khoang họng của trẻ nhỏ cũng quan trọng không yếu .

  • dùng một vài đơn thuốc dân gian như chanh đào, mật ong, diếp cá… để chữa trị hội chứng viêm họng hạt cho trẻ em
  • ngoài ra, nên dùng thêm các loại thuốc tan đờm , tiêu viêm 1 cách hiệu quả và an toàn . nếu như sử dụng thuốc Tây thì cần tuân theo theo đúng đơn thuốc của một vài chuyên gia , không nên dừng thuốc giữa chừng.
  • mặt khác , để chữa trị bệnh viêm họng hạt, cha mẹ có khả năng cho con đốt họng hoặc nạo VA để trị bệnh lý tận gốc, tuy nhiên cần nên xem xét cẩn thận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét