Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc không phải ai cũng biết

Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc là một trong những phương pháp được rất nhiều người ưa thích. Hơn nữa, nó cũng được các thầy thuốc nam đánh giá rất cao. Tuy nhiên, hiệu quả của cách chữa viêm xoang này đến đâu vẫn là một câu hỏi khó.

Xem thêm : 

– Cắt amidan có đau không bác sĩ ơi 
 Cách chữa bệnh viêm họng bằng cây rẻ quạt 


Viêm xoang là gì?

Viêm xoang vốn là căn bệnh vô cùng khó chịu nhưng lại rất dễ mắc. Nguyên nhân gây nên căn bệnh này thường là sự tắc nghẽn các lỗ thông xoang hoặc sự tiết dịch quá nhiều khiến cho lỗ thông xoang không làm nhiệm vụ thoát dịch kịp. Điều này khiến cho các chất dịch ứ đọng trong xoang gây viêm nhiễm.
Nếu không kịp thời điều trị, căn bệnh này có thể dẫn tới viêm mũi, polyp mũi hoặc biến chứng ở sọ… vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.


Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc không phải ai cũng biết

Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc có hiệu quả không?

Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc là một trong những phương pháp được rất nhiều người ưa thích. Hơn nữa, nó cũng được các thầy thuốc nam đánh giá rất cao.

Cách chữa viêm xoang hiệu quả từ hạt gấc được thực hiện như sau:

– Lấy từ 20 – 25 hạt gấc rồi nướng sao cho cháy sém ở bên ngoài vỏ.
– Giã nhỏ toàn bộ số hạt gấc nói trên, các bạn không nên bỏ vỏ đi.
– Tiếp đó, lấy hạt gấc đã giã nhỏ cho vào một cái lọ thủy tinh và đổ rượu ngon cho đến khi ngập bên trong là được. Bạn ngâm rượu chừng một ngày là thuốc chữa viêm xoang đã có thể phát huy tác dụng và có thể dùng được.
Sau khi hoàn thành thuốc, bạn bôi đều vào 2 thành mũi rồi xì mủ ra ngoài là được.

Trị viêm xoang mũi bằng cách này tuy không còn xa lạ với bệnh nhân nhưng các chuyên gia cũng cảnh báo rằng không nên lạm dụng nó. Bởi phương pháp này không thể thay thế cho các biện pháp y khoa hiện đại. Nếu cứ tiếp tục sử dụng trong thời gian, có thể khiến bệnh nặng hơn hoặc tiến triển thành các bệnh lý liên quan như viêm mũi dị ứng, viêm mũi cấp, polyp mũi…

Chính vì vậy, ngay từ khi có những dấu hiệu viêm xoang đầu tiên, bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt. Không nên tự ý điều trị tại nhà hoặc áp dụng những phương pháp điều trị chưa được kiểm chứng.

Tốt hơn hết, bạn hãy tới các phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội để được hỗ trợ điều trị một cách hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét