Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Bị ngứa mũi hắt hơi là triệu chứng của bệnh nào

Không hiếm người bệnh thường xuyên bị gián đoạn công việc hay sinh hoạt của mình do bị phải tình trạng bị ngứa mũi hắt hơi, thường xuyên. Mặc dù hiện tượng này lúc đầu không gây nên bất lợi quá nhiều đối với bệnh nhân tuy nhiên nếu như nó lâu ngày hoặc không được điều trị đúng cách thì sẽ gây nên rất nhiều mối nguy hại. Vậy bị phải tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều là bệnh gì?
Tham khảo thêm : viêm họng mủ ở trẻ em điều trị thế nào cho hiệu quả và an toàn

Mắc ngứa mũi hắt hơi nhiều là căn bệnh gì thưa bác sĩ ?

Hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều chính là hiện tượng rất hay gặp. Đa số bệnh phụ thuộc vào giai đoạn mẫn cảm của các niêm mạc thần kinh ở trong mũi với từng người bệnh. Có lúc, một số người chỉ cần cọ xát, cọ mũi nhẹ cũng có khả năng bị hắt hơi, có lúc khoảng 10 tới 15 lần liên tiếp. Khi mắc phải tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều, bệnh nhân có xu hướng day hoặc gãi mũi khiến mũi càng bị kích thích và khiến hiện tượng đấy tái phát thường xuyên.

Bị ngứa mũi hắt hơi là triệu chứng của bệnh nào

Nhìn chung, tình trạng ngứa mũi hắt hơi có khả năng chỉ là sự kích thích thông thường nhưng cũng thậm chí nó là một dấu hiệu của chứng bệnh viêm xoang, bệnh viêm mũi dị ứng, chứng bệnh polyp mũi, viêm mũi cấp tính xuất tiết…
Nếu như hắt hơi với tình trạng ngứa mũi bất thường thì có thể đấy là triệu chứng báo hiệu chứng viêm mũi dị ứng vô cùng rõ rệt. Có lúc chỉ cần có sự tác động cực kỳ ít cũng khiến cho người bệnh xuất hiện tình trạng đó. Bên cạnh 2 dấu hiệu cơ bản kể trên, chứng bệnh viêm mũi dị ứng còn có một số biểu hiện khác, chúng ta có khả năng tham khảo như:
– Sổ nước mũi : bệnh nhân thường hay sẽ bị chảy cả 2 hốc mũi tuy nhiên cũng đôi khi chảy mỗi bên một hay đổi bên, nước mũi trong suốt, không có mùi. Chất nhầy này đi từ đằng trước mũi sau đấy chảy xuống đằng sau vòm họng.
– Nghẹt mũi : dịch mũi tiết quá mức kết hợp hiện tượng phù nề của mao mạch khiến cho bệnh nhân bị mắc tắc mũi, có khi nghẹt toàn bộ cả 2 bên mũi, rất khó hô hấp. Bệnh nhân do vậy buộc phải hô hấp bằng miệng, rất mệt, kèm theo hiện tượng đau họng, bệnh lý viêm họng do không khí không nên làm sạch đi thẳng vào trong họng bệnh nhân. Tình huống nặng nề có khả năng mất khứu giac hoàn toàn, điếc mũi.
– Ho, tình trạng đau họng: khá nhiều bệnh nhân viêm mũi dị ứng mắc ho vì sưng viêm ở cổ họng kết hợp với dấu hiệu đau họng. Ho là phản xạ bỗng nhiên để làm sạch cổ họng hết các chất nhầy tiết ra từ mũi.
Tuy nhiên, cũng không thể thông qua một số triệu chứng mà có khả năng kết luận đó là triệu chứng của chứng bệnh viêm mũi dị ứng. do vậy, biện pháp tốt hơn hết là bạn nên tìm tới phòng khám tai mũi họng để được các chuyên gia giúp tìm hiểu lý do dẫn tới hiện tượng ngứa mũi hắt hơi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét