Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái - một vài biến chứng đang ngại

Tình trạng chảy máu mũi bên trái hay tình trạng chảy máu mũi bên cũng là những triệu chứng thường gặp trong đời sống hằng ngày. Tình trạng đấy có thể không dẫn tới nguy hại đối với người bệnh nhưng nếu hiện tượng này không nhanh nhận biết và khắc phục kịp thời, nó có khả năng gây một số hệ lụy đang ngại tới sức khỏe, mạng sống không chừng.

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái cùng những hậu quả nguy hại

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái diễn ra rất nhiều lúc thời tiết chuyển đổi, nhất là khi biến chuyển từ nóng tới lạnh, độ ẩm hạ thấp, môi trường khô… khiến cho niêm mạc mũi khô cứng lại, đồng nghĩa với vấn đề các mạch máu bị khô cứng, rất dễ dàng đứt gãy hay gây ra tình trạng chảy máu.
Hiện tượng chảy máu mũi bên trái - một vài biến chứng đang ngại

Tham khảo thêm : viêm tai giữa cấp ở người lớn
Các vấn đề trầm trọng mà bệnh nhân bắt buộc phải đối diện đó là:
– Với một vài trường hợp hiện tượng chảy máu cam sinh lý (lí do dẫn đến chính là người bệnh chịu tác động do khí hậu, chấn thương, điều kiện sống và lao động…) thì không cần đáng lo. Nhưng nếu hiện tượng này lặp lại nhiều đợt hay trường kỳ xảy ra thì có nguy cơ làm tổn thương tới sức khỏe bệnh nhân do bệnh nhân buộc phải thiếu đi 1 số lượng máu cố định. Từ đấy, thân thể biến thành yếu kém, thiếu sức khỏe, máu không đưa được lên não đủ và khiến cho tâm lý kém, nguy cơ tập trung kém, chậm chạp.
– Đối với một số tình huống tình trạng chảy máu cam do bệnh thì người bệnh cần đặc biệt thận trọng. Vì một vài vấn đề dẫn đến tình trạng chảy máu cam bên trái và hiện tượng chảy máu cam một bên đều không phải do những căn nguyên đơn thuần. Ví dụ như chứng bệnh về mũi ( chứng bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, căn bệnh polyp mũi…), bệnh vì máu ( tình trạng rối loạn đông máu, bệnh lý máu khó đông, thiếu máu…), bệnh ung thư ( bệnh ung thư máu, ung thư mũi…)… Đó đều là trường hợp vô cùng trầm trọng cho người bệnh vì nó không chỉ ảnh hưởng lên sức khỏe mà sẽ làm tổn hại tới mạng sống của người bệnh.

Giải pháp chữa trị hiện tượng chảy máu mũi mau chóng, hữu hiệu

Có thể nói, tình trạng này cực kỳ nguy hiểm đối với bệnh nhân. Do vậy, một số chuyên gia phòng khám tai mũi họng ở hà nội đưa ra cách thức chữa chảy máu cam như sau: đầu tiên, các bác sĩ sẽ sử dụng Kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của Mỹ giúp, ngăn cản hiện tượng chảy máu xảy ra thường xuyên. Sau đó, một số bác sĩ sẽ thực hiện phát hiện, tìm ra lí do thật sự gây ra tình trạng này là gì dựa trên sự trợ giúp của Kính nội soi mũi Storz của Đức và đi tới quá trình điều trị phù hợp đôi với từng căn nguyên, từng người bệnh riêng biệt.
Cơ chế hoạt động : Kỹ thuật đấy là sự kết hợp giữa plasma nhiệt độ thấp cùng với Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasma Jesse có khả năng tác động sâu đến chỗ đang chảy máu mũi và cầm máu mau chóng. Qua đấy vừa có thể điều trị tình trạng chảy máu mũi sinh lý, vừa có khả năng phối hợp cùng lúc với biện pháp chữa chảy máu cam bệnh lý.
Thế mạnh của phương pháp đó chính là:
– Tác động nhanh chóng, chính xác với diện tích xâm nhập cực nhỏ đến khu vực chảy máu.
– Kết quả cao, tránh nguy cơ tái diễn tình trạng chảy máu cam.
– Ưu việt hơn rất nhiều so với một vài phương pháp thông thường: không làm tổn thương, không gây chảy máu, rất dễ phối hợp với một số giải pháp điều trị chứng bệnh khác vì không khiến tổn hại mao mạch mũi.
Khuyến cáo: giải pháp tốt nhất để đối mặt với chảy máu mũi đấy là tìm gặp bác sỹ chuyên môn tai mũi họng sớm lúc có những dấu hiệu trước tiên. Tuyệt đối chúng ta không nên tự ý điều trị ngay tại nhà hoặc chủ quan không để ý tới nó. Càng sớm xử trí thì hiệu quả điều trị đem đến càng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét