Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Bị đau họng nuốt vướng lâu ngày thì ăn gì thì tốt

đau họng nuốt vướng kéo dài không những làm bệnh nhân mỏi mệt, phiền toái mà nó còn khiến thương tổn trực tiếp đến sức khỏe do người bệnh ăn uống vất vả. Nhất là, càng ăn càng gây nên đau họng trầm trọng hơn. Vậy mắc tình trạng đau họng nuốt vướng lâu ngày phải ăn như thế nào cho tốt?

Mắc đau họng nuốt vướng triền miên phải ăn như thế nào cho tốt?

Để hạn chế đau đớn cùng với khắc phục hiện tượng đau họng nuốt vướng như trên, quý độc giả cần phải chú ý ăn uống theo những chỉ dẫn sau:

Uống nhiều nước : Uống nước giúp cổ họng người bệnh làm ấm, được làm ẩm vòm họng khiến nó có tác dụng làm cho vòm họng bớt đau. Nhờ đó, vòm họng được bôi trơn và luôn ở trong thực trạng ẩm ướt. Bệnh nhân mắc chứng đau họng nuốt vướng kéo dài cần duy trì sử dụng 1,2 đến 2 lít nước mỗi ngày.
Bị đau họng nuốt vướng nên uống nhiều nước

Ẳn món ăn mềm: một vài loại món ăn mềm và món ăn ở dạng lỏng có thể làm giảm kích thích tế bào vòm họng mau chóng giúp người bệnh suy giảm ho và đau họng cực kỳ hữu hiệu. Bạn có khả năng tự chế biến một số món đơn thuần chẳng hạn như cháo hoặc súp để dễ dùng hơn và suy giảm triệu chứng hiện tượng đau họng nhanh chóng.

Mật ong : bệnh nhân Có thể dùng một thìa thìa bé mật ong ở trong khoảng chừng 3 tới 5 phút hay pha nước sôi để uống. Hai giải pháp này đều có khả năng khắc phục hội chứng đau họng mau. Một phương pháp khác là bạn chưng cách thủy quất cùng mật ong phối hợp cả lá húng chanh dùng để ngậm mỗi ngày.

Gừng tươi : Gừng mang rửa sạch, thái chỉ, cho vào ly nước sôi đợi tầm khoảng 10 phút dùng để ngậm.

Uống nhước canh thịt hay những loại nước có vị mặn của muối sẽ suy giảm tình trạng đau họng.

bên cạnh đấy,những bác sỹ phòng khám tai mũi họng ở hà nội thường khuyến cáo người bệnh cũng chú tâm hạn chế xa các thứ sau:

Hạn chế uống một vài loại thức uống có nhiệt độ cao và một vài đồ uống chứa axit như nước ép cam do chúng dễ dẫn tới rát cổ. có khả năng sử dụng nước ép rau củ quả, không được uống nước ngọt hoặc cafe.

Tránh ăn những loại thực phẩm khô cứng sắc nhọn chẳng hạn như bánh quy, ngũ cốc khô, các loại hạt.

Hạn chế ăn một vài loại thực phẩm chiên xào hoặc nướng do nó có thể kích ứng vòm họng, làm tình trạng viêm nhiễm đau rát thêm nặng nề.

Hạn chế ăn một số loại trái cây như cam, chanh do chúng có chứa hàm lượng axit cao.

Hạn chế các loại thực phẩm có khả năng dẫn tới dị ứng cổ họng như lạc, đồ cay, thức ăn nóng…

Tránh rượu với cafein do cả 2 chất này đều kích ứng khiến đau rát cổ họng kéo dài hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét