Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Tình trạng chảy nước mũi trong vì nguyên do nào gây ra

thời tiết chuyển đổi đột xuất, không khí hanh khô và biến thành ẩm ướt chính là căn nguyên dẫn đến rất nhiều bệnh lý. Trong đó có khả năng kể đến việc mắc chảy nước mũi thường xuyên đối với rất nhiều người, đây là biểu hiện mũi đã bị viêm nhiễm. Nếu như không kịp thời khắc phục nhanh chóng sẽ khiến tình trạng này nặng hơn và dẫn đến các chứng bệnh về tai mũi họng khác. Để nắm vững hơn về vấn đề này, mời độc giả cùng bác sĩ tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

Tại sao lại xuất hiện tình trạng chảy nước mũi

– trong thực tế, mũi lúc nào cũng có nước mũi. Nước mũi được coi như tấm bình phong bảo vệ sức khỏe của con người, nó giúp lọc sạch, làm ấm khí oxy; giúp cho mũi không bị khô vì không khí lúc đi vào bên mũi, làm cho khói bụi, vi rút, vi sinh vật độc hại sẽ giữ lại ở ngoài. Người thông thường hằng ngày phải xử lí một lượng nước mũi rất lớn. Nhưng không hẳn ngày nào bạn cũng sổ mũi. Một phần nước mũi được bay hơi, một phần cô lại biến thành ghỉ mũi, còn đa phần đều bị mắc bạn nuốt vào
Tình trạng chảy nước mũi trong vì nguyên do nào gây ra

– Nước mũi bình thường thì không có màu, tuy nhiên khi thời tiết thay đổi; không khí khô hanh gây cảm cúm sẽ khiến nước mũi có màu trắng, sau đấy cô đặc lại, lâu hơn sẽ xuất hiện màu vàng hay xanh. Do trong mũi có khá nhiều các hạt là màu xanh làm dịch mũi chảy ra thường có màu xanh. Hệ thống miễn dịch sẽ tiết ra các tế bào hạt nhằm kháng lại vi khuẩn lúc phát hiện có vi rút xâm nhập.

Nguyên do và hệ lụy của hiện tượng chảy nước mũi

Theo bác sĩ chia sẻ có rất nhiều lí do gây tình trạng sổ nước mũi, bao gồm :
– Sự tấn công mạnh mẽ của vi rút do thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm.
– Do có dị nguyên bên trong khoang mũi : phấn hoa , lông vật nuôi , bụi bặm
– Vì khối u lành tính hay ác tính bên trong lỗ mũi .
– Do khí hậu khô phối hợp với một số loại hóa chất khói bụi, ... Chính là một số tác nhân dẫn đến kích thích khoang mũi. Làm cho các tuyến tiết dịch liên tục sản xuất dịch mũi, nước mũi được tạo ra nhiều hơn bình thường, từ đấy gây ra hiện tượng chảy nước mũi , ngạt mũi . Ngoài ra bác sĩ còn chia sẻ nếu hiện tượng sổ mũi dai dẳng sẽ làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu, hô hấp khó khăn vì chảy nước mũi làm thuyên giảmlượng không khí có trong mũi. Mất tự tin trong vấn đề giao tiếp do bắt buộc phải khạc, tằng hắng, xì mũi liên tục.
Chảy nước mũi chính là biểu hiện của một vài căn bệnh như : chứng bệnh viêm xoang, căn bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh viêm họng, các chứng bệnh viêm thanh khí phế quản. do vậy nếu như cảm thấy đờm đặc hoặc xuất hiện màu xanh, vàng, hôi thì cần đến phòng khám tai mũi họng để nhận định chuẩn xác bệnh lý và điều trị ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét