Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Lúc bị căn bệnh polyp mũi xoang thì cần phải làm như thế nào

polyp mũi xoang có nên mổ không ? Nếu mà không phẫu thuật thì phải chữa trị theo giải pháp nào mới thực sự kết quả ? Đó chính là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân . Vì vậy, thông qua bài viết dưới đây , bác sỹ sẽ gửi đến các bạn các thông tin cơ bản của bệnh lý này cùng với giải thích bệnh lý polyp mũi xoang có phải phẫu thuật không.

Xem thêm : bị ù tai lâu ngày

Chứng bệnh polyp mũi là gì?


– Nhiễm khuẩn mãn tính khiến cho những mạch máu ở tế bào mũi xoang có xu hướng tăng đặc tính thấm, nước tồn đọng ở trong tế bào. Lâu dần, trọng lực kéo những tế bào ứ đọng nước dần xuống và cùng dần dần hình thành một số khối polyp.

– Bên cạnh đấy, nó cũng gây ra do phản ứng miễn dịch ở cơ thể lúc chiến đấu chống lại những vi nấm. Một vài bệnh nhân bị chứng bệnh hen phế quản, bệnh viêm mũi hay bệnh lý viêm xoang dị ứng vì nấm, căn bệnh viêm xoang mạn, và bệnh xơ nang phổi…

Lúc bị căn bệnh polyp mũi xoang thì cần phải làm như thế nào

– Khi mũi xuất hiện những cục thịt polyp, bệnh nhân hoặc có biểu hiện nghẹt mũi, khó thở, liên tục sổ mũi, biến đổi về khứu giác rất nhiều…

– Polyp diễn biến khá từ từ, khiến nghẹt 1 hay cả 2 phía mũi. Ban đầu triệu chứng bệnh lý rất mờ nhạt khiến bệnh nhân ít lưu ý tuy nhiên khi polyp diễn biến nhanh chóng, cảm nhận không thoải mái sẽ thường xuyên diễn ra do cần phải hô hấp bằng miệng.

– Ngoài một vài biểu hiện này, bệnh nhân hay mắc nặng đầu, sổ mũi màu xanh hay vàng, đặc hay có mùi tanh hôi. Có lúc sẽ thấy một vài dấu hiệu hơi sốt , bị mắc ho có đờm đặc với khả năng ngửi sẽ chịu tác động nghiêm trọng và người bệnh hầu như không cảm nhận được mùi.

– Những cục polyp mũi xoang bé và đơn lẻ thường hiếm lúc gây nên một số vấn đề trầm trọng nhưng hầu hết ở giai đoạn nặng nề – khi cục polyp đã diễn tiến mạnh mẽ, người bệnh mới phát hiện ra thì lại rất nguy hại.

– Các hệ lụy thường thấy bắt buộc phải nói tới đấy là chứng bệnh viêm xoang cấp, mạn tính, khó thở và tắc nghẽn lúc ngủ, biến đổi cấu tạo mặt gây hiện tượng song thị hoặc làm 2 mắt cách xa bất thường.

Căn bệnh polyp mũi xoang có nên mổ không thưa bác sĩ ?


– Nói chung, chữa nội khoa bằng thuốc hoạc phẫu thuật xoang mũi theo giải pháp truyền thống không mang kết quả cho bệnh nhân. Trái lại, nó còn là căn nguyên dẫn đến nhiều rắc rối khác. Hoặc là những tác dụng phụ trong thuốc sẽ làm tổn thương niêm mạc mũi của bệnh nhân. Hoặc là một số hậu quả trong quá trình phẫu thuật sẽ ảnh hưởng tới tính mạng và sức khỏe của họ .

– Tuy nhiên, một số chuyên gia phòng khám tai mũi họng ở hà nội vẫn khuyến cáo bệnh nhân cần tiến hành phẫu thuật điều trị căn bệnh polyp mũi, tuy nhiên, sẽ dựa vào liệu pháp tiên tiến hơn. Vì chỉ có phương pháp này mới đem lại hiệu quả tốt hơn hết với bệnh nhân. Trong đấy, liệu pháp mới nhất hiện nay buộc phải kể đến là Hệ thống động lực xoay chiều IPC của Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét