Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Một số phương pháp điều trị bệnh viêm xoang phải biết

Hầu hết một vài  cách trị xoang mũi truyền thống thường sẽ không mang lại kết quả như mong đợi vì còn khá nhiều tránh và không thể giải quyết căn bệnh triệt để. Trong khuôn khổ bài chia sẻ này, bác sĩ sẽ giới thiệu một số giải pháp chữa trị bệnh lý viêm xoang cơ bản cùng với một số điểm mạnh nhược điểm của nó để chúng ta có khả năng đánh giá trực quan và có hướng đi thích hợp cho bản thân.

Một số giải pháp chữa trị chứng bệnh viêm xoang bạn cần biết

Căn bệnh viêm xoang hay còn được biết đến là căn bệnh viêm mũi có thể gây nên vì căn bệnh viêm xoang. Bệnh lý này có khả năng diễn ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, phụ thuộc vào thể chất, sự tiếp xúc cùng với những hóa chất độc hại hoặc do tế bào mũi bị tổn thương vì một số chứng bệnh về mũi khác, tiêu biểu nhất là căn bệnh viêm xoang.

Một số phương pháp điều trị bệnh viêm xoang phải biết

1. Chữa bảo tồn bằng thuốc

Đa số một vài loại thuốc dùng trong việc chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng thường hay có corticoid, có công dụng co mạch, khiến giảm mau một vài biểu hiện hắt xì hơi chảy nước mũi và nghẹt mũi … Việc khiến thuyên giảm bớt tình trạng đó sẽ giúp người bệnh thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một số bác sĩ phòng khám tai mũi họng ở hà nội cảnh cáo rằng, người bệnh không được quá sử dụng rất nhiểu thuốc bởi nó sẽ làm mòn và tổn hại niêm mạc mũi. Mặt khác, thuốc chỉ có tác dụng suy giảm nhanh dấu hiệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng nhất thời chứ không có khả năng trị dứt điểm bệnh lý này. Vì đấy, đây chưa phải phương pháp trị bệnh viêm xoang dị ứng hiệu quả.

2. Sử dụng thuốc nam, thuốc bắc và các bài thuốc dân gian

Ngược lại với kháng sinh, một vài bài thuốc nam hay thuốc bắc cùng với bài thuốc dân gian hầu như không gây ra bất kỳ công dụng phụ nào cho sức khỏe. Tuy nhiên điểm chung của một vài cách làm này là không thể cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả hoàn toàn mà chỉ có khả năng điều trị triệu chứng là chính.

3. Phương pháp giải mẫn cảm

Giải mẫn cảm liệu pháp được sử dụng trong tình huống những bác sỹ đã xác định chuẩn xác dị nguyên gây nên chứng bệnh cho bệnh nhân và đưa nguồn dị nguyên đó vào cơ thể để kích ứng sự hình thành kháng thể của bệnh nhân. Dù rất hiệu quả nhưng có thể buộc phải mất rất nhiều thời gian (khoảng 6 tháng cho đến 3 năm) mới trị hết bệnh lý. Những bệnh nhân không tìm ra dị vật gây nên chứng bệnh, chứng bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết… hoàn toàn không theo biện pháp điều trị chứng bệnh viêm xoang dị ứng đó được.

4. Phương loại bỏ nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM chính là giải pháp điều trị bệnh viêm xoang dị ứng hữu hiệu nhất hiện nay, được một số bác sĩ hàng đầu về tai mũi họng công nhận. Hiện nay kỹ thuật này đã được nhập khẩu và áp dụng tại Phòng khám 709 Giải Phóng Hà Nội với sự giúp trực tiếp từ những bác sĩ chuyên khoa có tay nghề, kinh nghiệm.
Lời khuyên : Việc chọn lựa một giải pháp chữa bệnh viêm xoang dị ứng không hề đơn giản, do đó người bệnh cần thật sự cân nhắc. Mọi câu hỏi, xin mời quý độc giả trực tiếp gọi điện đến Phòng khám đa khoa Nhân Ái để được chuyên gia hướng dẫn lý giải cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét