Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Nguyên do nào gây chứng bệnh viêm xoang sàng



Bệnh viêm xoang là một bệnh của đường hô hấp thường gặp ở ngày nay. căn bệnh tác động nhiều tới công việc, học tập cũng như sinh hoạt của bệnh nhân. Vậy căn nguyên nào gây ra căn bệnh  viêm xoang sàng trước ? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

Xoang của con người bao gồm các hốc xương rỗng thông cùng khoang mũi và ở vị trí xung quanh mũi mũi ở ngay trong khối xương mặt của người gồm có : xoang hàm, xoang sàng, xoang trán, xoang bướm.

Căn bệnh viêm xoang sàng là tình trạng xoang sàng đã bị viêm nhiễm, xoang sàng thường là xoang bị mắc viêm sớm nhất,  có khả năng viêm lúc vẫn còn là trẻ sơ sinh, còn một số xoang khác thường hay bị viêm trễ hơn do một số tác động ở ngoài gây nên.
Xem thêm : . Viêm xoang hàm trái có chữa được không ? 
Nguyên do nào gây chứng bệnh viêm xoang sàng

Nhận biết một số triệu chứng của bệnh lý viêm xoang sàng


Đau nhức khu vực xoang sàng: người bệnh sẽ bị mắc nhức nhối vùng xoang sàng (ngay khoang mũi ở giữa hai mắt.

Tiết dịch: người bệnh viêm xoang sàng thường hay có triệu chứng chảy dịch nhầy ra ở mũi hoặc chảy đến họng. mủ nhầy thường hay có màu trắng ,có thể vàng nhạt hoặc cũng có thể màu xanh và thường có mùi hôi, làm người bệnh cực kỳ khó chịu.

Tắc mũi: ngoài biểu hiện chảy dịch, người bệnh  bị căn bệnh viêm xoang sàng thường kèm theo tình trạng nghẹt mũi. bệnh nhân có thể nghẹt một bên hay cũng có thể cả hai bên và có khả năng kèm theo biểu hiện khó thở khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi.

Mất khứu giác : lúc mắc chứng bệnh viêm xoang sàng nặng nề, người bệnh thường sẽ bị điếc mũi vì  viêm nhiễm gây sưng phù ở trong xoang và làm cho mùi, khí không đến được  thần kinh khứu giác.

Bên cạnh đấy bệnh nhân mắc bệnh lý viêm xoang sàng còn có các triệu chứng khác như: đau đầu, choáng váng có khả năng bị sốt, ăn không ngon, ngủ không sâu giấc, ảnh hưởng nhiều đến công việc, học hành, và có khả năng bị mờ mắt vì bệnh lý viêm xoang sàng ảnh hưởng kéo theo bệnh viêm hậu nhãn cầu.

nguyên do nào gây ra bệnh viêm xoang sàng


Do không khí ô nhiễm, nhiều khí thải, nguồn nước ô nhiễm,… khiến cho vi rút từ bên ngoài tấn công vào mũi và dẫn tới bệnh lý viêm xoang sàng.

Căn bệnh viêm xoang sàng còn do tồn đọng dịch mủ khiến chất nhầy không đi ra ngoài được, tạo ra điều kiện làm vi khuẩn, nấm trú ngụ và gây bệnh lý.

Vệ sinh bản thân, vệ sinh mũi, miệng, mặt không tốt khiến cho vi rút dễ dàng xâm nhiễm dẫn tới bệnh lý.

Bệnh lý còn do bệnh lý viêm mũi sau khi bị nhiễm siêu vi như căn bệnh cúm, căn bệnh sởi,..; hay có hiện trạng bội nhiễm,bệnh lý viêm mũi dị ứng triền miên hoặc do bệnh lý sâu răng, nhiễm khuẩn răng tại hàm trên cũng là một vài lí do gây chứng bệnh viêm xoang sàng.

Vì hệ miễn dịch của cơ thể yếu, dẫn đến không đủ sức chống lại vi khuẩn, mầm bệnh tấn công thân thể .

Vì dị ứng món ăn, hóa chất làm cho niêm mạc mũi bị phù nề, ứ đọng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển thành chứng bệnh viêm xoang .

Tuyến nhầy ở trong mũi làm việc quá mức khiến cho việc đào thải chất độc ra ngoài không kịp chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh lý.


Lúc có bất kỳ dấu hiệu mà bạn nghi ngờ là của căn bệnh viêm xoang sàng thì cần mau chóng tới một vài phòng khám tai mũi họng uy tín để được bác sĩ chuyên môn phán đoán và điều trị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét