Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Các thông tin tổng quát về bệnh chứng polyp mũi cần hiểu

có nhiều người quan tâm về lí do cũng như giải pháp chữa trị hội chứng polyp mũi, rất nhiều người bệnh chứng thắc mắc là bị mắc căn bệnh poly mũi có nên mổ không ? nếu như không phẫu thuật thì căn bệnh polyp mũi có nguy hại không ? bài chia sẻ sau đây sẽ lí giải cho quý độc giả những thông tin về chứng bệnh polyp mũi mọi người buộc phải biết

Xem thêm :

bệnh chứng polyp mũi là gì ?

  • bệnh lý polyp mũi là 1 khối u lành tính thường gặp ở khoang mũi sinh ra từ lớp tế bào của khoang mũi hoặc của các khoang xoang . bệnh lý Polyp mũi gây ra những triệu chứng giống như bệnh chứng viêm mũi, hội chứng viêm xoang như : tắc mũi , khó thở , sổ nước mũi liên tục , biến đổi về khứu giác ,... có thể gây ra tác hại và khiến nặng thêm một số bệnh chứng viêm mũi, xoang khác đang bị phải.

bệnh chứng polyp mũi có nguy hại không ?

  • trường hợp các khối Polyp mũi bé thì không gây ra vấn đề gì nặng nề , ít khi gây hệ quả , tuy nhiên trường hợp một vài khối polyp lớn hay nhiều khối polyp bé có thể gây ra những tác hại như : hội chứng Viêm xoang cấp hoặc mạn tính , khó thở tắc nghẽn lúc ngủ , chuyển đổi cấu tạo của mặt gây ra hiện trạng song thị (nhìn đôi).
  • bệnh chứng Polyp mũi phát sinh do tình trạng viêm nhiễm mạn tính làm các mạch máu ở tế bào mũi xoang . căn bệnh thường gặp rất nhiều ở trong người qua 40 và với trẻ em thường hay mắc những hội chứng chẳng hạn hen phế quản, bệnh viêm mũi, bệnh chứng xoang dị ứng do nấm, bệnh viêm xoang mạn, xuất hiện tình trạng sổ mũi theo mùa và bệnh lý xơ nang phổi.
  • do chứng bệnh polyp mũi có những triệu chứng giống như như bệnh lý viêm mũi, bệnh viêm xoang hoặc tình trạng cảm cúm ,... nên người mắc bệnh thường không phát hiện được . tuy nhiên một vài triệu chứng của cảm cúm thông thường sẽ hết đi sau 1 tuần trong khi một vài biểu hiện của bệnh chứng polyp không suy giảm đi. khi đó người mắc bệnh phải đến một vài cơ sở y tế để được chuyên gia chuyên khoa thăm khám , nhận ra ra bệnh lý và có chỉ dẫn trị liệu phù hợp .

chữa trị hội chứng polyp mũi bằng phương pháp nào

  • chữa chứng bệnh polyp mũi có 2 liệu pháp chính là sử dụng thuốc và mổ. nếu như một số khối polyp đang còn bé, bác sĩ có khả năng cho bệnh nhân sử dụng thuốc xịt mũi có chứa corticoid. đối với một vài polyp to gây ra hiện trạng khó hít thở , giảm hoặc mất khứu giác , bệnh lý ù tai... hoặc đã có hậu quả thì người bệnh cần phải phẫu thuật nội soi để cắt những khối polyp và phẫu thuật xoang tạo sự thông thoáng ở khoang mũi khoang xoang và suy giảm khả năng tái hồi hội chứng polyp.
  • bệnh Polyp mũi hầu như xảy ra cả 2 bên khoang mũi. Nếu như người bị mắc bệnh bị mắc polyp chỉ trong một bên mũi chúng ta cần phải tiến hành CT scan để chắc chắn đó không hẳn là 1 khối u nguy hại tới tính mạng .

cách hiệu nghiệm nhất giảm sự phát sinh polyp mũi là trị dứt khoát một vài chứng bệnh viêm mũi , chứng bệnh viêm xoang , tránh tương tác đối với dị vật và một số chất gây nên ô nhiễm từ bên ngoài , mang khẩu trang lúc đi đến nơi xuất hiện rất nhiều bụi. khi có hiện tượng tắc mũi , sổ nước mũi dai dẳng thì người bị mắc bệnh nên tới khám chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét