Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Chữa bệnh lý viêm xoang bằng y học cổ truyển hay Tây y

bệnh viêm xoang là bệnh lý thường gặp ở nước ta , chiếm tầm khoảng 25 tới 30% tổng số một vài người bị mắc bệnh tới khám tại những bệnh viện tai mũi họng và đang có xu thế ngày một tăng cao .

Xem thêm

 viêm xoang

điều trị căn bệnh viêm xoang mạn tính mới đầu phải có phán đoán chính xác , đầy đủ về dạng chứng bệnh viêm xoang , hiện tượng của chứng bệnh , giai đoạn của bệnh chứng viêm xoang để có thể đặt tra được phác đồ chữa phù hợp nhất với bệnh nhân . tùy các trường hợp mà bệnh nhân của thể lựa chọn cách trị bệnh lý viêm xoang bằng Đông Y hoặc Tây y để trị liệu.

trị bệnh viêm xoang bằng Tây y

điều trị tại chỗ bệnh viêm xoang

nhằm bảo đảm mũi xoang được thông thoáng , những chất dịch xuất ra không bị đọng ở hốc xoang được đưa hết ra ngoài sạch sẽ thì người bệnh có khả năng thực hiện một vài biện pháp trị tại chỗ chẳng hạn :

  • Xịt mũi , thông hơi , khí dung hốc mũi khoang xoang
  • bên cạnh , lúc ở trong chất nhầy của người mắc bệnh xuất hiện mủ , tồn đọng trong khoang xoang hàm và không tự đi ra thì người bị bệnh cần đến các cơ sở y tế Tai - Mũi - Họng để được bác sĩ chọc làm sạch xoang hàm .

lưu ý :

  • không được thực hiện chọc vệ sinh xoang ở một vài đợt cấp của bệnh viêm xoang mạn ( lúc biểu hiện có sốt , nhức vùng má );
  • Không nên tiến hành ở trẻ nhỏ lúc các răng hàm chưa mọc hết vì một vài mầm răng trong thành xoang , khi chọc rửa xoang có khả năng chọc nhầm vào mầm răng khiến răng mọc lệch hướng hay không mọc được.

trị toàn thân căn bệnh viêm xoang

  • tùy theo từng thể trạng của bệnh nhân bị bệnh chứng viêm xoang thì sẽ được chuyên gia hướng dẫn dùng một loại thuốc kháng sinh phù hợp , hỗ trợ tiêu diệt vi rút gây nên bệnh lý xoang . tuy vậy , vi rút này được tiêu diệt mà không giải pháp nào có thể đưa hoại tử ra bên ngoài làm cho dịch mủ đọng ứ trong một vài hốc xoang sẽ ngày càng nhiều hơn và dẫn tới đau cho người bị bệnh .
  • với những đối tượng xuất hiện cơ thể dị ứng thì cần phải uống thêm thuốc kháng histamine . Thuốc kháng histamine xuất hiện công hiệu khiến giảm phù nề nơi lỗ thông từ xoang tới mũi với người bệnh đang bị mắc viêm cấp vì dị ứng.
  • phẫu thuật xoang : liệu pháp này hay được dùng cho người mắc bệnh bị bệnh chứng viêm xoang cấp và chứng bệnh viêm xoang mạn tính . cơ chế trị liệu của giải pháp này là mở một vài đường dẫn lưu ở trong khoang mũi mục đích cải thiện tình trạng viêm nhiễm vì căn bệnh viêm xoang ảnh hưởng tới chức năng thở của mũi . tuy vậy cách này có chi phí khá tốn kém , mất nhiều thời điểm nằm viện và đặc biệt có nguy cơ tái hồi hội chứng

trị liệu bệnh viêm xoang sử dụng đông y

  • đông y có nhiều phương thuốc hay và chiếm rất nhiều ưu thế ở trong việc điều trị một vài căn bệnh mạn tính trong đấy có căn bệnh viêm xoang mạn tính . trị bệnh chứng viêm xoang mạn tính sử dụng y học cổ truyền có rất nhiều phương pháp không giống nhau chẳng hạn :
  • Uống thuốc , nhỏ thuốc , xông thuốc , châm cứu , bấm huyệt… trong đó cách xông thuốc là phương pháp có rất nhiều thế mạnh và có được kết quả tốt nhất đối với một vài người mắc bệnh bị chứng bệnh viêm xoang mạn tính vì đây là cách duy nhất có khả năng đưa thuốc vào sâu trong tất cả những khoang xoang mà một số liệu pháp không thực hiện được . Đây cũng là phương pháp trị trực tiếp ở nơi bị nhiễm trùng , tổn hại giúp cho mô xoang nhanh khôi phục.

Về chữa bệnh chứng viêm xoang bằng Tây y và y học cổ truyền từng liệu pháp đều có một hiệu quả nhất định . Thuốc Tây y ( kháng sinh, kháng viêm…) giúp người bệnh chữa trị nhanh một vài biểu hiện khó chịu chẳng hạn suy giảm viêm , chống khuẩn . trong lúc đấy , thuốc đông y điều trị thủ phạm bắt đầu bằng cách làm suy giảm tiết dịch , đẩy mủ và độc tố ra ngoài , suy giảm thương tổn tế bào , tăng cường hệ miễn dịch của thể chất.

Thuốc Tây y không được sử dụng kéo dài . do vậy , sử dụng thêm phương pháp đông y giúp giảm đi thời gian chữa căn bệnh , suy giảm công dụng phụ của Tây y và tần suất tái phát hội chứng . Để đạt kết quả thời gian dài , tố hơn hết , người bị mắc bệnh viêm xoang bắt buộc phải phối hợp cả Đông và Tây y lúc chữa trị hội chứng viêm xoang mãn tính , và xem thêm ý kiến của chuyên gia tai mũi họng để việc điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét