Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Hệ lụy của bệnh chứng viêm xoang có khả năng xảy ra ở trẻ

trẻ bị mắc căn bệnh viêm xoang rất dễ diễn ra hệ lụy hơn người lớn vì cấu tạo xương ở trẻ xốp hơn người lớn , một vài xoang , mạch máu nhiều hơn , tần suất nhiễm trùng hệ hít thở cũng nhiều hơn , gây ra tình trạng sưng , tắc nghẽn tạo nên cơ hội thích hợp cho vi rút tiến triển mạnh hơn.

Xem thêm

 viêm xoang

chứng bệnh Viêm xoang ở trẻ em nguy hại hơn rất nhiều so đối với người lớn do hệ thống xoang của trẻ em chưa toàn diện , tình trạng bệnh chứng viêm xoang kéo dài có thể dẫn đến dị hình ở trong những vách ngăn mũi như cuốn mũi phì đại , vẹo vách ngăn mũi tác động không nhỏ tới sức khỏe của trẻ con …

trẻ em bị bệnh viêm mũi xoang thường hay nhức , khó hô hấp , mệt mỏi , chán ăn , sút cân . trẻ nhỏ bị bệnh chứng viêm xoang tái hồi rất nhiều lần, chữa không đúng biện pháp dễ gây hệ quả nghiêm trọng , ảnh hưởng đến mắt , não, vòm họng, xương tủy, rối loạn tiêu hóa…

hậu quả căn bệnh viêm xoang gây nên rối loạn tiêu hóa

  • chất dịch có Mủ từ xoang chảy đến họng , trẻ nuốt , dịch mủ thi theo thực quản chảy đến bao tử mang theo vi rút dẫn tới bệnh viêm dạ dày hay bệnh chứng viêm ruột, có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa , bệnh chứng tiêu chảy kéo dài ở trẻ nhỏ .

hệ lụy bệnh viêm xoang dẫn đến hội chứng viêm não

  • Vỏ não có thể bị nhiễm khuẩn ở khu vực tiếp xúc làm tổn hại màng não cùng tổn thương xương , nguy hiểm nhất là diễn ra hiện tượng áp xe đại não và thùy trán .

hệ lụy hội chứng viêm xoang gây chứng bệnh Viêm phế quản mạn tính

  • Đây là hệ lụy của chứng bệnh viêm xoang vô cùng hay gặp. trẻ con thường ho, khạc ra đờm đôi khi kèm cả máu , có hiện tượng sốt nhẹ ở buổi chiều, ăn uống không ngon .

hệ lụy căn bệnh viêm xoang gây đau đầu

  • hiện tượng đau đầu là biểu hiện của căn bệnh viêm xoang. tuy nhiên khi bệnh viêm xoang đã ổn định mà trẻ con vẫn cảm giác thấy nhức đầu mãi không hết thì lại là tác hại . trẻ thường hay đau đầu ở vùng trán , lan đến sau gáy .

hệ quả căn bệnh viêm xoang dẫn đến hiện trạng Viêm cốt tủy

  • lúc bệnh lý viêm xoang dẫn đến nhiễm trùng , tắc mạch máu ở xương trán , sọ , khu vực nhiễm khuẩn lan rộng ra các xương khác như thái dương, xương đỉnh , gây trạng thái nhức xương trán , sưng khu vực xung quanh trán , sinh ra ổ áp xe đối với trẻ nhỏ . Rạch ổ áp xe nhận thấy xương trán xuất hiện màu xám , rất dễ chảy máu vì viêm nhiễm , bên dưới lớp xương thì nhận thấy có mủ trong xương. tình trạng nhiễm khuẩn có khả năng lan sang ra các xương trường hợp không được chữa trị kịp thời .

hệ quả bệnh chứng viêm xoang dẫn đến hiện trạng đau nhức mắt, mù mắt

  • Trước ổ mắt là xoang hàm , bên trên là xoang trán , trong là xoang sàng và xoang bướm . khi bị bệnh chứng viêm xoang , tình trạng nhiễm trùng lan hay theo hệ mạch máu từ khoang xoang qua hốc mắt gây ra . với bệnh lý Viêm xoang cấp tính người bị mắc bệnh có thể bị biến chứng viêm mô liên kết quanh ổ mắt.
  • dấu hiệu biến chứng của bệnh lý viêm xoang ở trong mắt : đau mắt ghê ghớm , cơn đau lan đến đỉnh đầu , mi mắt phù nề , viêm dây thần kinh thị giác , xuất hiện hiện trạng áp xe mí mắt , áp xe túi lệ . Cả hai mắt của người bệnh đều nhìn kém đối với một vài thời kỳ riêng biệt , trẻ em thường trở thành sợ ánh sáng chói, trước mắt mờ có màng sương che phủ . nếu như không cứu trị liệu đúng lúc có thể gây nên mù vĩnh viễn.

biến chứng của bệnh viêm xoang cực kì nguy hại nên việc phòng ngừa bệnh cũng như chữa đúng lúc rất cần thiết . lúc trẻ nhỏ bị bệnh chứng viêm xoang , gia đình buộc phải đưa trẻ nhỏ đến bệnh viện để kiểm tra và chữa trị ngay.

bên cạnh , gia đình cũng nên rửa mũi cho bé liên tục dùng nước muối sinh lý hay thuốc xịt mũi, để làm sạch dị nguyên xuất hiện ở trong hốc mũi trẻ , hỗ trợ trẻ con kháng viêm hiệu quả.

những lúc trị bệnh lý viêm xoang cho trẻ em , gia đình cần phải quan tâm kế hoạch dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ con , nên bổ sung thêm cho trẻ em thực phẩm có lợi cho sức khỏe và sức đề kháng để bảo vệ trẻ tránh hết những căn bệnh thường gặp đặc biệt là căn bệnh mũi họng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét