Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Một số việc nên chú ý về biểu hiện của bệnh lý hệ hô hấp

lúc trẻ bị sổ mũi đi với một số triệu chứng như : Sốt, ho , rát họng , chảy nước mắt hay đau nhức khuôn mặt... vô cùng có khả năng đấy là những biểu hiện của nhiều chứng bệnh khó nhằn và gây nên phiền hà cho phụ huynh , nguy hại cho trẻ con ..

Xem thêm :

bệnh hệ hô hấp

những việc bắt buộc phải quan tâm về những dấu hiệu của bệnh chứng đường thở

trường hợp trẻ em bị sổ mũi ở một bên mũi , dịch nhầy có mùi hôi/thối thì rất có khả năng khoang mũi trẻ bị mắc dị vật thâm nhập .

một vài dị nguyên ở môi trường đi vào mũi , hay vì trẻ nhỏ vô tình đưa vào có khả năng dẫn tới tổn thương một số mao mạch , khiến xuất huyết ở khoang mũi , chảy nước mũi và nghẹt mũi . mặc dù không hẳn bệnh lý nhưng nó có thể dẫn đến hoại tử vì nhiễm khuẩn và khả năng gây ra hiện tượng viêm nhiễm đường thở trên. lúc này gia đình nên mang trẻ con tới bệnh viện uy tín để được xử lý nhanh chóng.

với những trường hợp khác , phụ huynh cần theo dõi một số biểu hiện và phát hiện các bệnh chứng dưới đây:

trẻ con có hiện trạng sổ nước mũi + hắt xì hơi + nhức họng + đau người + sốt chính là bị “Cảm lạnh”

  • hiện tượng cảm lạnh bình thường ( còn được gọi là căn bệnh viêm mũi họng , chảy nước mũi cấp hoặc cảm lạnh ).
  • cảm lạnh không đơn giản là vì thời tiết , mà chính là một loại bệnh chứng truyền nhiễm vì virus dẫn đến ở đường thở trên tuy nhiên chủ yếu tác động trong hốc mũi.
  • Chính vì thế, một số biểu hiện của căn bệnh gồm: sổ nước mũi , đau họng , hắt hơi, ho nhẹ và sốt…
  • hội chứng cảm lạnh thường tự khỏi trong tầm khoảng 7 đến 10 ngày , tuy vậy biểu hiện của cảm lạnh cũng có khả năng kéo dài tới hết tuần thứ 3 mới khỏi hoàn toàn.
  • tình trạng cảm lạnh có thể lây lan nhiều nhất ở 2 đến 4 ngày trước tiên sau lúc xuất hiện một số dấu hiệu của hội chứng . trẻ con có khả năng bị mắc bệnh do hít phải virus ở trong không khí , hay bị lây nhiễm ở một số người đang mắc ho và hắt xì hơi.

trẻ em có tình trạng chảy nước mũi + ho + sốt cao (có khi hơn 38ºC) + tiêu chảy + nôn ói + biếng ăn chính là hội chứng “Cảm cúm”

  • những triệu chứng đầu tiên của bệnh lý cảm cúm ở trẻ con thường hay là : Mũi tắc nghẽn hay sổ nước mũi ; Nước mũi lúc đầu có thể trong suốt , không màu, tuy nhiên sau đó biến thành đặc hơn và biến màu vàng hoặc màu xanh lá cây. một số triệu chứng khác bao gồm : Sốt khoảng 37đến 40 độ C, hắt hơi , ho , giảm sự thèm ăn , thân thể khó chịu , khó ngủ ...
  • tổ chức kháng thể của trẻ con sẽ cần khoảng 7 ngày để kháng lại bệnh lý cảm mạo và không để lại biến chứng sau này . tuy nhiên , nếu như quan sát trẻ em xuất hiện thêm hiện tượng đi ngoài, nôn ói , thì phụ huynh nên mang trẻ nhỏ đi kiểm tra chuyên gia để chữa đúng lúc , đề phòng những hệ lụy nguy hại như: dẫn đến hội chứng Viêm tai giữa , hít thở khụt khịt suốt ngày , dẫn tới bệnh chứng viêm xoang, căn bệnh viêm phổi, thậm chí là chứng bệnh một vài bệnh lý về phế quản và thanh quản…

trẻ nhỏ có hiện trạng sổ nước mũi + hắt hơi + ngứa ngáy mắt và chảy nước mắt + ho chính là Dị ứng

  • trẻ con xuất hiện triệu chứng sổ mũi sau khi trẻ phải tương tác với những yếu tố gây nên dị ứng chẳng hạn: bụi bẩn , phấn hoa, lông vật nuôi , món ăn gây dị ứng ...
  • có rất nhiều gia đình thường hay chữa trị dị ứng sử dụng biện pháp như với bệnh chứng cảm cúm, tùy tiện sử dụng thuốc thông mũi mà không được bác sĩ kê toa , vốn chỉ xuất hiện tác dụng ở trong thời gian ngắn nhưng và có khả năng làm cho hiện trạng dị ứng ở trong trẻ trầm trọng hơn . do thế, cha mẹ phải đưa trẻ đi thăm khám bác sĩ để nhận định tác nhân gây nên dị ứng và xuất hiện liệu pháp săn sóc , trị đúng lúc .

trẻ nhỏ có hiện trạng sổ mũi + ho liên tục , ho suốt ngày + đau ở trong xương gò má hay 1 bên mũi + sốt nhẹ chính là hội chứng Viêm xoang

  • nếu mà trẻ em bị nhức nhẹ vùng mặt hoặc đau nhức đầu vùng sau mắt hoặc trán, hay mất khả năng ngửi mùi và ngạt mũi , chảy nhiều nước mũi … thường xuyên thì rất có thể trẻ con đã bị mắc căn bệnh viêm xoang. ở trong trường hợp, trẻ nhỏ bị hội chứng Viêm xoang có những dấu hiệu này ít nhất 3 lần mỗi năm , có thể trẻ em bị mắc hội chứng viêm xoang mạn tính. cha mẹ cần mang trẻ tới kiểm tra tại bác sĩ chuyên khoa để có định hướng trị liệu tích cực, hiệu quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét