Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Bị thủng màng nhĩ có bị điếc không thưa bác sỹ

Hiện tượng thủng màng nhĩ có bị điếc không và nếu mà bị bệnh thủng màng nhĩ cần xử lí thế nào mới thực sự mang tới kết quả chính là 2 trong số vô vàn thắc mắc thường gặp của các người bệnh mắc căn bệnh rách màng nhĩ. Để giải đáp về bệnh này một cách rõ rệt, mời bạn đọc theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Tham khảo thêm : Tình trạng đau họng kéo dài nên ăn gì

Bị  thủng màng nhĩ có bị điếc không thưa bác sỹ

Mắc căn bệnh thủng màng nhĩ có bị điếc không?


Bệnh Thủng màng nhĩ hay còn gọi là chứng bệnh rách màng nhĩ. Đây chính là hiện tượng màng nhĩ (một vách ngăn mỏng phân chia tai ngoài với tai giữa, có khả năng bảo vệ tai giữa cùng mang theo tiếng động ở bên ngoài vào tai) đã bị thủng hay đã bị rách.

Nhìn chung, có rất nhiều nguyên do gây hiện tượng này, cụ thể như dưới đây:

– Bị gặp phải chấn thương, va đập, đặc biệt là ở khu vực đầu cùng với cổ, tác động trực tiếp đến tai cùng màng nhĩ của người bệnh.

– Lặn sâu, gặp áp lực mạnh của nước, biến đổi không khí đột ngột, tác động của áp suất môi trường cũng là lí do làm cho màng nhĩ sẽ phồng ra ngoại cỡ, gây ra hiện tượng rách.

– Dùng vật sắc nhọn, công cụ kim loại không chuyên để chọc ngoáy trong tai, vô tình chọc ngoáy sâu bên trong tai. Trẻ em bị chứng bệnh rách màng nhĩ vì đưa dị nguyên vào tai.

– Một số chứng bệnh của tai dẫn đến tạo mủ ví dụ như căn bệnh viêm tai ngoài, bệnh lý viêm tai giữa… làm cho màng nhĩ bị căng ra và thủng.

Như đã trình bày ở trên, màng nhĩ có vai trò bảo vệ tai giữa với tai trong, quan trọng nhất là nơi tiếp nhận, xử lí và dẫn truyền âm thanh tới dây thần kinh thính giác của cơ thể. Chính vì vậy, bệnh rách màng nhĩ sẽ khiến hỗn loạn, đứt đoạn hoặc làm chậm nhiệm vụ này.

Tuy vậy, muốn hiểu được chứng bệnh rách màng nhĩ có bị mắc điếc không cũng bắt buộc phải dựa trên nhiềuƯ yếu tố mới xác định được. Tuy nhiên những bác sỹ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng cảnh cáo rằng, nếu mà không kịp thời xử lí hiện tượng này, nó có thể sẽ làm cho sức nghe của bệnh nhân sẽ bị tác động, sinh ra sẹo ở tại màng nhĩ, dần dần khiến cho tai không còn đón nhận tiếng động từ bên ngoài truyền vào được nữa. Điều đấy đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần phải đối mặt với chứng bệnh điếc bất kể khi nào. Chính do vậy, ngay từ khi có các dấu hiệu bệnh lý thủng màng nhĩ trước tiên, chúng ta hay tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ chữa trị càng nhanh càng tốt.

Lời khuyên : Để cải thiện bệnh rách màng nhĩ, các chuyên gia tai mũi họng khuyến cáo bệnh nhân sử dụng Công nghệ tái thiết màng nhĩ. điểm mạnh của Kỹ thuật này chính là có khả năng xử trí một số nguyên nhân dẫn đến bệnh thủng màng nhĩ vì nhiễm trùng, tạo hình màng nhĩ kèm theo cải thiện lực nghe cho bệnh nhân mau chóng dựa trên y học truyền thống kết hợp y học hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét