Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Lí do dẫn đến bệnh ù tai là gì

chứng ù tai - Căn bệnh ù tai có khả năng diễn ra ở một hay cả hai tai, diễn ra đúng chu kỳ hoặc bất kì khi nào, có thể sẽ thoáng qua nhanh chóng tuy nhiên cũng có khả năng ngày một nặng hơn. Ở một vài đối tượng bị mắc phải tình trạng ù tai có thể biến thành mạn tính và chính là nguồn gốc của các hệ lụy như mỏi mệt, khó ngủ, thiếu tập trung, rối loạn trí nhớ, trầm cảm, dễ kích động… gây nên ảnh hưởng nhiều đến đời sống thường ngày. Nói chung, những cơn ù tai hết tương đối mau.

Xem thêm : Một số : cach chua viem amidan hiệu quả mau chóng nhất

Chứng bệnh ù tai là một bệnh hết sức hay gặp trong thời gian trở lại đây. Sau đây, chúng tôi xin mách nhỏ cho chúng ta cách làm sao để hết căn bệnh ù tai cũng như thông tin cơ bản của chứng bệnh này.

Lí do dẫn đến bệnh ù tai là gì

Nguyên nhân gây nên tình trạng ù tai là gì


bệnh lý ù tai do tuổi già, đối tượng trên 60 tuổi. Sự lão hóa chức năng ảnh hưởng đến cơ quan về tai :

+ Vì âm thanh quá lớn, âm thanh quá đột ngột, hoặc tiếng động không lớn nhưng lại triền miên, hoặc âm thanh lâu ngày có chu kỳ như tiếng búa máy.

+ Do chấn thương đầu, mặt, chấn thương gãy xương đá, rách màng nhĩ; Nhiễm độc vì dùng thuốc, một số loại thuốc gây độc cho tai, khiến tổn thương tế bào thính giác chẳng hạn như aspirin, quinin.

+ Do bệnh lý của hệ thống mạch máu ví dụ như căn bệnh phình động mạch, bệnh tăng huyết áp. Khi dùng rất nhiều chất kích ứng ví dụ như bia, cà phê , hiện tượng chứng bệnh ù tai gia tăng.

+ Do rối loạn chuyển hóa gây ra xốp xơ tai khiến cứng khớp hệ thống xương con khiến cho hệ thống này không hoạt động được, ngăn cản việc dẫn truyền tiếng động.

+ Vì chứng bệnh xương khớp ví dụ như bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ.

+ Vì những chứng bệnh về tai, mũi, họng như: căn bệnh Viêm mũi xoang, hiện tượng nút ráy tai, chứng bệnh viêm ống tai ngoài, căn bệnh nấm ống tai, chứng bệnh viêm tai giữa cấp tính và mãn tính, bệnh lý viêm mê nhĩ, bệnh lý u dây thần kinh VIII.

+ Ngoài ra, còn do bệnh viêm mũi xoang, bệnh lý viêm họng, chứng bệnh viêm VA, đặc biệt nguy hiểm chính là bệnh lý ung thư vòm mũi họng khiến tắt nghẹt vòi nhĩ. Bên cạnh các lí do nói trên , còn có khả năng nói tới các nguyên nhân khác chẳng hạn như hiện tượng stress, áp lực công tác quá cao, do môi trường quá ầm ĩ, náo nhiệt.

Đa phần chứng bệnh ù tai không dẫn đến nguy hại đến bệnh nhân, tuy vậy, bệnh gây sực khó chịu, làm tâm lí luôn luôn lo lắng, suy nghĩ nhiều, khó ngủ, gây suy kiệt cơ thể. Một vài tình huống còn lại nếu kèm theo biểu hiện khác chẳng hạn như choáng váng, chứng bệnh tai trong, sức nghe yếu, đau đầu, căn bệnh tai giữa thì không được xem thường mà hãy đi khám ngay tại địa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương để nhận biết và chữa trị kịp thời. Đặc biệt là đối với một vài bệnh nhân ù tai kèm theo nghe kém bất ngờ thì cần phải đi khám ngay. Khám và điều trị càng sớm càng có kết quả cao, để chậm có khả năng gây nên hội chứng điếc không thể khôi phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét