Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Một vài biến chứng khó ngờ của viem mui di ung nên thận trọng

Bệnh viêm mũi dị ứng là bệnh lý của niêm mạc mũi. Lúc hít phải dị vật từ trong môi trường, nhân tố đó đủ mạnh hay mũi ta quá nhạy cảm với nó sẽ gây phản ứng dị ứng ở tại mũi, biểu hiện bằng ngứa ngáy mũi, tắc mũi, sổ mũi.
Xem thêm : chữa viêm mũi dị ứng

Kiến thức tổng quát về chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng xuất hiện lúc bệnh nhân hít phải bụi khói, phấn hoa cỏ, hóa chất, lông động vật… có hiện tượng hắt xì hơi từng cơn, ngứa cả mắt với mũi, nghẹt mũi hai bên hay mỗi bên, ngạt mũi, chảy nước mũi và phải thở bằng miệng gây ra tình trạng khô họng, bệnh lý viêm họng, chứng bệnh khan tiếng… chứng bệnh phụ thuộc đến cơ địa và yếu tố di truyền của mỗi người. Tiểu sử bố mẹ có ý nghĩa cực quan trọng. Phân nửa số con của bố mẹ mắc chứng bệnh dị ứng hay sẽ mắc chứng bệnh dị ứng. Nếu chỉ bố hay mẹ bị mắc dị ứng thì tỷ lệ này chỉ khoảng 30%.

Một vài biến chứng khó ngờ của viem mui di ung nên thận trọng

Những hệ lụy không ngờ của bệnh viêm mũi dị ứng

Căn bệnh viêm mũi dị ứng tưởng là đơn giản nhưng khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Nếu như bệnh nhân xem thường và không tập trung chữa dứt khoát có thể đem tới nhiều bệnh nguy hiểm. Những bác sĩ benh vien tai mui hong ha noi: một số người lao đông theo nghề nghiệp liên tục tiếp xúc bụi khói ô nhiễm… hay một vài hóa chất có khả năng dẫn đến dị ứng.
Xem thêm : chữa viêm xoang
Căn bệnh viêm mũi dị ứng khá dễ biến chuyển sang bệnh viêm xoang do tình trạng đó làm ngăn ngừa một vài ống dẫn lưu mũi xoang, và do vậy dẫn tới bệnh viêm xoang cấp tính. Ngoài các triệu chứng nói trên của bệnh lý viêm mũi dị ứng, thì nhức mặt, hàm hoặc trán; nước mũi cô đặc và thường có màu thì bệnh lý đã diễn biến sang căn bệnh viêm xoang.
Tình huống nặng nề sẽ gây ra tình trạng sốt với mệt. Tình huống biến chứng thành bệnh lý viêm tai giữa, do có rất nhiều chất nhờn tồn đọng mà mũi-tai-họng thông với nhau nên rất dễ gây nên hiện tượng nhiễm khuẩn lan tới tai, xuống cổ họng. Hầu hết người bị bệnh bệnh viêm mũi dị ứng lâu dài còn diễn biến thành bệnh hen suyễn.
Theo các thực nghiệm mới nhất cho biết, bệnh viêm mũi dị ứng và căn bệnh hen suyễn là hai chứng bệnh có mối quan hệ chặt chẽ. 80% bệnh nhân hen bị bệnh viêm mũi dị ứng và 30% người bệnh bệnh viêm mũi dị ứng có chứng bệnh hen suyễn. Có khả năng chắc chắn rằng, bệnh viêm mũi dị ứng chính là nhân tố dẫn đầu dẫn tới khởi phát cơn hen hoặc cũng là nguyên do của 27% cơn hen ở trẻ em. người bệnh bệnh lý viêm mũi dị ứng có khả năng bị bệnh hen gấp 3 lần người bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét