Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Rách màng nhĩ lí do và giải pháp phòng tránh bệnh lý

Bệnh rách màng nhĩ không hẳn hiện tượng quá phổ biến nhưng lí do gây hiện tượng đấy lại khá dễ bắt gặp ở trong đời sống hằng ngày. Chính vì vậy, bạn đọc bắt buộc phải xem xét và ngăn ngừa nhằm tránh rách màng nhĩ và gây ra những hậu quả nguy hại với tai và sức nghe của người bệnh.
Tham khảo thêm : mổ viêm xoang hết bao nhiêu tiền

Căn bệnh rách màng nhĩ gây nên bởi những lí do nào?

Chứng bệnh rách màng nhĩ là hiện tượng màng nhĩ (lớp ngăn cách của tai ngoài cùng tai giữa và tai trong, có vai trò đưa âm thanh ở bên ngoài đến một vài xung thần kinh thính giác của tai) chịu thương tổn, xuất hiện lỗ thủng,

Rách màng nhĩ lí do và giải pháp phòng tránh bệnh lý

Những nguyên do gây bệnh lý thủng màng nhĩ đấy là:
– Chấn thương trực tiếp: hầu hết là vì bệnh nhân chọc ngoáy tai dùng đồ dùng nhọn hoặc trẻ con vô tình cho dị nguyên vào tai, hoặc bị người khác chọc sâu vào bên trong tai…
– Tai nạn gián tiếp: Người bị chấn thương vào vùng đầu, cổ, chung quanh tai, trực tiếp tại tai hay gặp tai nạn giao thông, chấn thương lao động, tác động bởi tiếng nổ… đều có khả năng mắc bệnh rách màng nhĩ.
– Nguyên nhân vì bệnh khác : bệnh đặc trưng nhất dẫn tới chứng bệnh thủng màng nhĩ đấy là căn bệnh viêm tai giữa. Chứng bệnh đó sinh ra và ứ đọng mủ tại hòm nhĩ sẽ không đi ra ngoài được nếu như không được chữa đúng lúc, nó sẽ đầy lên và làm rách màng nhĩ. Ngoài ra, bệnh viêm tai ngoài, chứng bệnh viêm tai xương chũm… cũng chính là các căn bệnh tác động gây nên màng nhĩ bị mắc rách
Nhìn chung, có rất nhiều căn nguyên có khả năng ảnh hưởng đến màng nhĩ của bệnh nhân. Do vậy, các bạn nên lưu ý phòng và xử lý các căn bệnh dẫn tới tình trạng này. Do nếu mà rách màng nhĩ kéo dài sẽ làm cho hiện tượng viêm nhiễm có điều kiện tiến triển hoặc khiến thương tổn sức nghe của bệnh nhân.

Phương pháp đề phòng và xử lí bệnh lý thủng màng nhĩ hiệu quả

Để có khả năng phòng chống và xử trí bệnh thủng màng nhĩ một cách hữu hiệu, bệnh nhân hãy thực hiện theo 2 việc như sau:
Đầu tiên. ngăn ngừa theo căn nguyên gây nên căn bệnh:
– Hạn chế chọc ngáy bằng vật dụng sắc cạnh, không được để bất kể dị nguyên gì vào trong tai, nên để trẻ nhỏ tránh xa toàn bộ một số vật nhọn…
– Luôn thận trọng đi đường, lúc bắt đầu đi ra ngoài, tiến hành bảo hộ cẩn thận khi lao động … ở các ngành nghề nguy hiểm để tránh bị mắc rách màng nhĩ.
– Luôn thường xuyên làm sạch tai mũi họng kỹ lưỡng nhằm phòng bệnh về hệ hô hấp, bệnh lý về tai khiến tổn thương đến màng nhĩ của bệnh nhân.
Bước 2. phòng tránh theo căn bệnh dẫn tới rách màng nhĩ:
Bước này dành cho bệnh nhân mắc bệnh lý viêm tai giữa hay bệnh viêm tai giữa với căn bệnh rách màng nhĩ kết hợp. Chỉ khi giải quyết nguyên do và xử lý tình trạng màng nhĩ bị thương tổn tận gốc thì nó sẽ suy giảm thiểu nguy cơ tái hồi một lần nữa.
Đối với bệnh lý này, một số chuyên gia phòng khám tai mũi họng hà nội uy tín ở hà nội khuyên bệnh nhân nên sử dụng Kỹ thuật tạo hình màng nhĩ. Đó là Kỹ thuật hiện đại nhất và cũng hữu hiệu nhất trong phòng chống và xử lý thủng màng nhĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét