Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Chữa trị bệnh lý viêm họng ở bé dưới 1 tuổi ở nhà

Cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi như thế nào - Trẻ nhũ nhi bị mắc chứng bệnh viêm họng thường hay cáu khóc, không bú do cổ họng đau rát lúc nuốt , gây ra sức khỏe trẻ nhũ nhi bị tác động. Sau đây là một số triệu chứng nhận biết bệnh viêm họng của trẻ sơ sinh và một vài lưu ý hỗ trợ cha mẹ phòng chống bệnh cho bé hiệu quả.

Tham khảo thêm : Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc nướng có an toàn hay không ?

Chữa trị bệnh lý viêm họng ở bé dưới 1 tuổi ở nhà

1. Triệu chứng trẻ sơ sinh bị mắc chứng bệnh viêm họng


– Căn bệnh viêm họng cấp : căn nguyên chính dẫn đến bệnh viêm họng cấp thường là vì thời tiết rét lạnh và độ ẩm không khí quá lớn. Trẻ mắc căn bệnh viêm họng cấp sẽ có biểu hiện sốt cao (39 đến 40 độ) đi cùng một số biểu hiện : khàn giọng, đau rát họng, họng đau lúc nuốt thực phẩm, hoặc nói, ho khan, chảy nước mũi… do chưa có khả năng thể hiện bằng cách nói nên bé sẽ diễn giải một vài triệu chứng nêu trên bằng hành vi quấy khóc, bỏ bú, mỏi mệt.

Căn bệnh viêm họng cấp thường chỉ tầm khoảng 2 đến 4 ngày, sau đó khỏi dần, tuy vậy cũng rất dễ tái lại và có thể dẫn tới những biến chứng nguy hại như : bệnh lý Viêm thanh quản cấp, chứng bệnh viêm xoang cấp, bệnh lý viêm mủ tai giữa, hiện tượng mất nước vì sốt cao, thậm chí là chứng bệnh viêm màng não.

– Bệnh viêm họng do virus : Đây là hiện tượng bệnh viêm họng do virus và liên cầu khuẩn gây nên. Ngoài các biểu hiện giống như bệnh lý viêm họng cấp, bé sẽ đi cùng biểu hiện : tuyến amidan sưng to, đỏ và diễn ra cục mủ hoặc vệt trắng; hạch ở cổ sưng đau; đau đầu, đau bụng, buồn nôn, nhức cơ, sốt trên 39,5 độ.

Chứng bệnh viêm họng vì virus thực sự không được thờ ơ do có thể gây ra khá nhiều biến chứng nguy hại, đôi lúc có thể dẫn đến tử vong nếu không nên chữa trị đúng lúc.

2. Giải pháp điều trị bệnh lý viêm họng ở trẻ sơ sinh


Vấn đề đầu tiên một vài mẹ phải thực hiện để điều trị căn bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh là phải tạo cho trẻ không khí lý tưởng, không được quá ấm cũng không nên quá gió. Nếu như trẻ hơi sốt, mẹ có thể dùng khăn nhúng nước ấm lau cơ thể của trẻ, hỗ trợ bé giảm sốt. Cùng với, chia bé số lượng sữa, cho bé bú thành nhiều lần thay vì cho bú một lượng nhiều liền một khi.

Bên cạnh đấy, một số mẹ tuyệt đối không được tự ý cho trẻ dùng thuốc kháng sinh hay một vài phương thuốc dân gian chưa được kiểm mà khiến tác động đến sức khỏe cùng với công năng gan thận ở bé. Nếu mà muốn sử dụng, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ của phòng khám tai mũi họng ở đâu hà nội

Khi chăm sóc trẻ nhũ nhi, nếu trẻ mắc bệnh lý viêm họng khiến họng đau với sưng thì bố mẹ bắt buộc phải cho bé bú nhiều sữa thêm, nếu như bé do đau quá mà ít bú, khó chịu thì mẹ có thể giảm lượng sữa mỗi lần bú lại tăng hơn số lần bú. đối với những trẻ bước vào tuổi ăn dặm thì thực đơn cho bé ăn dặm buộc phải nghiền nhỏ hơn thông thường, cháo bắt buộc phải nấu nhừ hơn để trẻ có thể nuốt, hấp thụ một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét