Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Căn bệnh viêm mũi xuất tiết và các điều cần phải biết rõ

Bệnh viêm mũi xuất tiết cách gọi thường dùng để chỉ tình trạng mũi của bệnh nhân chứa dịch nhầy. Tình trạng này thường hay xuất hiện sau khi một lần chứng bệnh viêm mũi cấp hoặc bệnh cảm cúm. Nhìn chung, bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm có khả năng làm xảy ra các hậu quả mau chóng điển hình như : bệnh lý viêm họng, suy giảm tầm nhìn, mắc chứng bệnh viêm thanh quản, bệnh lý khí quản, phế quản hay chứng bệnh viêm xoang…

Xem thêm : viêm tai giữa cấp 2 bên

Bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm là gì?


Bệnh lý viêm mũi xuất tiết bội nhiễm chính là cách gọi thường sử dụng để chỉ hiện tượng mũi của bệnh nhân chứa chất dịch. Hiện tượng này thường diễn ra ngay sau một đợt căn bệnh viêm mũi cấp hay căn bệnh cảm cúm.

Lí do làm cho căn bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm diễn ra phát triển chủ yếu là lúc có điều kiện do thời tiết chuyển đổi đột ngột, đặc biệt là trong thời gian giao mùa hay khi nhiệt độ môi trường đang bị thay đổi bất thường từ nóng thành lạnh hoặc ngược lại.
Bên cạnh đấy, độ ẩm quá nhiều hoặc môi trường đã bị ô nhiễm, ảnh hưởng của bụi bẩn cũng chính là nguyên do khiến gia tăng nguy cơ gây hiện tượng khó thở, hình thành một số bệnh về mũi, dẫn đến xuất tiết chất dịch ở trong mũi.

Căn bệnh viêm mũi xuất tiết và các điều cần phải biết rõ

Một vài dấu hiệu hay thấy của bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm


Trước tiên, người bệnh thường sẽ có triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi trong suốt vì tế bào mũi sưng nề dẫn tới ngạt, ngạt mũi liên tục (nhìn chung, một số biểu hiện này có khả năng biến mất ở trong tầm khoảng 7 ngày).

Tuy vậy, nếu mà bạn không nhận biết cũng chữa ngay và chính xác giải pháp sẽ gây nên bị bội nhiễm (Bội nhiễm là bên cạnh bệnh chính, người bệnh còn có thể nhiễm thêm một hoặc nhiều vi khuẩn khác trên cơ sở chứng bệnh nền).

Khi xảy ra hiện tượng bội nhiễm, người bệnh sẽ thấy trong vòm họng xuất hiện chất dịch tiết màu trắng, liên tục buộc phải khạc đờm, nuốt nước bọt sẽ có cảm giác bị nghẹt ở trong cổ họng. Một vài trường hợp dịch nhầy đã bị đẩy từ mũi đến họng, dẫn đến viêm nhiễm khu vực niêm mạc họng hầu, tồn đọng dịch đờm, sẽ xuất hiện mùi hôi, rất khó chịu.

Căn bệnh​ viêm mũi xuất tiết bội nhiễm có điều trị được không?


Chứng bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm hoàn toàn có thể chữa trị được. Tuy nhiên, người bệnh bắt buộc phải lưu tâm càng chữa trị sớm càng tránh được một vài biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe. do tình trạng bội nhiễm sẽ khiến cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng trên diện lớn và tác động mạnh mẽ đến đường hô hấp của bệnh nhân.

Lời khuyên : đối với căn bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm hoặc bất kì bệnh lý nào thì bệnh nhân cũng đừng nên tùy tiện chữa, mà nên đến các phòng khám tai mũi họng để được một vài chuyên gia chuyên khoa thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị chính xác nhất , việc tự điều trị ở tại nhà sẽ làm bệnh nhân bỏ qua giai đoạn điều trị bệnh tốt nhất và còn có thể khiến cho căn bệnh trở thành nghiêm trọng hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét